Giỏ hàng
0 đồng

Hello - Welcome to Coloful Shop

Saturday, May 24, 2014

Cách bảo quản sữa mẹ tốt nhất

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng quan trọng trong việc chăm sóc trẻ nhỏ. Cuộc sống ngày càng phát triển, các mẹ ít có thời gian ở bên để cho con bú. Điều này làm cho nhiều bà mẹ lo lắng. Tuy nhiên, từ bây giờ, bạn có thể hoàn toàn yên tâm vì đã có máy hút sữa để lưu và bảo quản sữa mẹ.

Hút sữa:

Ngày xưa, các mẹ thường chọn cách là nặn sữa bằng tay, tuy nhiên, bây giờ phương pháp đó không còn phù hợp nữa vì nếu làm như vậy, dần dần lượng sữa tiết ra sẽ ít đi và sẽ làm xấu đầu vú của bạn. Thay vì điều đó, bạn hãy sắm cho mình một chiếc máy hút sữa loại tốt để đảm bảo mẹ không bị đau trong quá trình hút sữa. Về mặt giá cảm tuy có hơi cao hơn một chút, nhưng thay vào đó, bé yêu của bạn được cung cấp đầy đủ sữa mẹ và bạn tiết kiệm được một khoản tiền kha khá khi mua sữa ngoài.

Máy hút sữa Avent PP 529088 (điện)


Vậy, khi đã có máy hút sữa, bạn nên chú ý những điều gì?

- Đầu tiên, bạn hãy rửa tay thật sạch bằng xà phòng
- Sử dụng máy tiệt trùng bình sữa để làm sạch bình đựng sữa.
- Chỉ hút sữa những lúc bạn cảm thấy thoải mái và thư giãn nhất. Những lúc mệt mỏi hay căng thẳng thì bạn không nên hút, nó sẽ làm bạn ức chế tâm lý và làm cho lượng sữa bị giảm.
- Hút sữa khoảng 3 lần một ngày trở lên, mỗi lần chỉ cần hút từ 10 tới 15 phút.


Bảo quản:

Thường thì ở nhiệt độ càng thấp, bạn có thể giữ được sữa mẹ càng lâu. Nếu bình thường thì bạn nên bảo quản sữa bằng cách cho vào ngăn tủ đá. Một điều chú ý khác nữa là bạn nên để ở nơi sạch sẽ, cách ly với những thực phẩm khác, sữa nên để ở trong bình thủy tinh bay túi bóng, còn nếu với bình nhựa thì bạn nên sử dụng những loại bình có chất lượng tốt để đựng sữa.

Còn một điều nữa, các mẹ tuyệt đối không được dùng lò vi sóng để rã đông sữa nhé, vì nó có thể làm mất một số hoạt tính tốt của sữa mẹ.

Hãy chăm con một cách chu đáo nhất để bé yêu của bạn khỏe mạnh và phát triển tốt nhé.

Bài viết khác: Xay thức ăn cho bé với máy xay Braun

0 comments:

Post a Comment