Giỏ hàng
0 đồng

Hello - Welcome to Coloful Shop

Thursday, September 11, 2014

3 bước giúp mẹ chọn quần áo cho bé thật thoải mái

Chọn quần áo cho bé – đây là công việc tưởng chừng đơn giản nhưng lại khiến nhiều bà mẹ đau đầu nhất là với những ai làm mẹ lần đầu. Làm sao để bé luôn cảm thấy thoải mái với những bộ cánh thật yêu?

Ngoài an toàn thì cảm giác thoải mái của bé khi mặc chính là yếu tố quan trọng nhất mà mẹ cần quan tâm khi mua quần áo trẻ em. Nhưng hầu hết các mẹ đều cảm thấy lúng túng trong việc này. Đừng lo lắng, hãy thử ngay 3 bước dưới đây mẹ nhé, việc chọn mua quần áo cho con yêu thật đơn giản và mang lại hạnh phúc hơn bao giờ hết!

Đừng chọn quá nhiều size
Khi mua sắm đồ dùng và quần áo sơ sinh để chào đón sự ra đời của bé, nhiều mẹ thường có thói quen mua quần áo nhiều size, từ nhỏ đến lớn. Nhưng cách này thường không hiệu quả, khiến mẹ mất một khoản kha khá. Lý do là vì trẻ sơ sinh phát triển rất nhanh, “mỗi ngày mỗi khác”. Vì thế, nếu mẹ mua nhiều size, sẽ có những bộ quần áo bé không bao giờ mặc đến dù rất đẹp nhưng vì không vừa.

Quần áo trẻ em


Thay vào đó, mẹ nên mua đồ sát ngày chuẩn bị sinh, dựa trên kích thước, cần nặng của những lần đi siêu âm cuối. Khi bé chào đời, thì dễ hơn, mẹ nên dựa vào kích thước thật của bé để chọn được size phù hợp nhất cho bé.

Luôn ghi nhớ đến sự thoải mái của con
Khi chọn mua quần áo trẻ em, dù ở trong siêu thị, ngoài chợ, trung tâm thương mại… hay bất cứ đâu thì cũng đừng để vẻ ngoài đáng yêu và ngọt ngào của những loại trang phục này làm quên mất yếu tố quan trọng nhất mẹ cần phải luôn ghi nhớ nhé! Đó chính là sự thoải mái của bé. Một bộ quần áo được coi là tốt thì đầu tiên cần phải an toàn, đảm bảo sự thoải mái cho bé trong mọi hoạt động. Quần áo quá chật sẽ khiến cơ thể con bị bó sát, bí, máu khó lưu thông, mồ hôi không được thấm hút, thậm chí bé có thể bị đau, khó vận động.
Nhưng nếu quần áo quá rộng thì bé sẽ bị vướng víu, tạo cảm giác luộm thuộm, lười vận động.

Quần áo trẻ em
Vì thế, nên chọn quần áo vừa vặn, hơi rộng một chút với bé mẹ nhé!
Dây kéo, khóa và thun là những nhân tố gây ra sự khó chịu cho bé. Do đó, mẹ nên chú ý đến những chi tiết này.

Hãy chú ý những chất liệu vải an toàn
Chất liệu vải không những ảnh hưởng đến sự thoải mái của bé khi mặc mà còn quyết định đến sự an toàn.
100% cotton, vải sợi tre là những chất liệu có nguồn gốc thiên nhiên mẹ nên lựa chọn. Bởi chúng mềm mại, thấm hút và co giãn tốt, ít chất hóa học. Vừa đảm bảo an toàn lại mang đến cho bé cảm giác thoải mái trong mọi hoạt động.
Ngoài ra, mẹ nên chọn lựa những bộ quần áo có màu trắng tự nhiên, các màu nhạt. Bởi những màu quá sặc sỡ, lòe loẹt và cả màu trắng nhức mắt… chứa nhiều chất hóa học độc hại, rất nguy hiểm với bé.
Chỉ cần luôn ghi nhớ và đảm bảo được 3 điều trên thì các mẹ hoàn toàn có thể chọn cho bé những bộ quần áo vừa xinh lại vừa thoải mái và an toàn. Ngay cả những mẹ chưa có kinh nghiệm cũng sẽ không gặp phải khó khăn khi chọn quần áo cho con.
Mẹ quan tâm có thể tham khảo và chọn những bộ quần áo trẻ em cực yêu với giá vô cùng hạt dẻ tại Colorful Shop (66 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội – ĐT 04 3537 6957)


Bài viết khác: Những điều cần biết trước khi mua xe đẩy em bé

1 comment:

  1. Quần áo ngày nay đã rất dễ dàng bởi vì đã có những thiết bị như máy giặt quần áo giúp cho con người không phải vất vả. Tuy nhiên với thời tiết mưa gió thất thường thì quần áo sẽ không thể nào khô được. Lúc này các bạn cần phải sử dụng một máy sấy quần áo để giúp cho quần áo được khô, tránh mùi hôi

    ReplyDelete