Giỏ hàng
0 đồng

Hello - Welcome to Coloful Shop

Friday, September 12, 2014

Lưu ý cần thiết khi chăm trẻ sơ sinh

Tắm cho bé, chọn đồ sơ sinh cho bé, chăm bé ốm… luôn là những điều tưởng chừng vô cùng đơn giản nhưng sẽ khiến bạn đau đầu khi gặp phải.

1. Tắm cho trẻ sơ sinh
Bất kể mùa đông hay mùa hè, việc tắm cho trẻ luôn là điều cần thiết giúp cơ thể trẻ luôn được sạch sẽ, đẩy lùi bệnh tật là những mầm mống gây bệnh. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng cần thiết phải tắm cho trẻ. Bởi vì làn da của trẻ vô cùng nhạy cảm. Lớp biểu bì da còn chứa một lượng PH nhằm cân bằng sắc tố da, chất nhờn bảo vệ da. Tắm nhiều sẽ khiến cho độ pH bị tẩy rửa đi phần nào. Cũng giống như việc bạn hạn chế lớp màng bảo vệ cơ thể trẻ vậy.

Điều đặc biệt hơn là đối với trẻ bị chàm thì việc tắm nhiều lại càng ảnh hưởng không tốt đến thể trạng của trẻ. Việc tắm là cần thiết trong những ngày hè nóng bức nhưng cũng cần phải chia ngày rõ rệt.
Đồng thời, mẹ nên chuẩn bị cho mình một nhiệt kế đo nhiệt độ nước tắm cho bé, nhất là vào mùa đông tránh tình trạng tổn thương da của bé nhé!

Body Carter's
Body Carter's 
2. Chọn đồ sơ sinh cho bé
Đồ sơ sinh cũng chính là một vật cản bảo vệ trẻ khỏi những tác nhân gây bệnh bên ngoài. Nhưng đây cũng chính là những tác nhân quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến cơ thể của trẻ.
Khi chọn đồ sơ sinh, mẹ nên ưu tiên chất lượng hơn là giá thành nhé! Chọn chất cotton 10% để thấm hút mồ hôi tốt hơn trong những ngày hè. Chọn chất len dày, ấm để giữ ấm cho bé trong mùa đông.
Bên cạnh đó, bố mẹ cũng nên ưu tiên những nhãn hàng uy tín chuyên cung cấp đồ sơ sinh cho bé, các phụ kiện sơ sinh để chắc chắn rằng bé yêu được sở hữu những món đồ chất lượng nhất.
Nên hạn chế hoặc tốt nhất là không nên dùng chung đồ sơ sinh của nhau nhé.
Quá trình vệ sinh đồ sơ sinh, đồ dùng của bé cũng nên được tách riêng với đồ dùng của cả gia đình.

Áo cộc tay 

3. Không nên tự ý kê thuốc cho trẻ
Trẻ thường xuyên gặp phải những vấn đề về sức khỏe là điều rất thường gặp. Mỗi lần như thế, bố mẹ chỉ nên áp dụng những bài thuốc nam dùng bên ngoài cơ thể cho trẻ kết hợp với việc tham khảo ý kiến của bác sỹ để kê đơn thuốc.
Tuyệt đối không tự ý mua thuốc từ bên ngoài bởi vì cơ thể mỗi trẻ hoàn toàn khác nhau và sự tương tác với thuốc cũng hoàn toàn khác nhau.
Việc sử dụng thuốc không đúng cách có thể dẫn đến những phản ứng phụ và với sức đề kháng yếu đuối của trẻ thì khó có thể “bật” lại những tác dụng phụ đó.
Có quá nhiều vấn đề khi một trẻ sơ sinh xuất hiện trong gia đình bạn. Bố mẹ cần thiết nên học qua một vài lớp tiền sản để có được những kiến thức chung nhất cho việc nuôi con, tránh tình trạng bỡ ngỡ sau này.
Bố mẹ có thể gọi điện thoại đến số (04)3537.6957 để được các nhân viên của Colorful Shop 66 Thái Hà tư vấn về cách chọn đồ sơ sinh cho bé an toàn nhất đối với sức khỏe của bé, tiết kiệm nhất đối với chi tiêu của bố mẹ nhé.


Bài viết khác: 3 bước giúp mẹ chọn quần áo cho bé thật thoải mái

0 comments:

Post a Comment