Giỏ hàng
0 đồng

Hello - Welcome to Coloful Shop

Thursday, June 12, 2014

Làm thế nào để khăn tắm trong tủ đồ sơ sinh của bé luôn mềm?

Nhắc đến đồ sơ sinh không thể không nhắc đến những chiếc khăn tắm dày dặn cho bé yêu. Tuy nhiên, dùng một thời gian, bạn sẽ thấy khăn tắm của bé thường bị khô, xơ. Vậy, làm thế nào để khăn có thể trở lại trạng thái ban đầu?

Colorful Shop đã tổng hợp một số mẹo nhỏ từ các chuyên gia để mẹ có thể tham khảo, thỉnh thoảng thực hiện nhằm mang lại vẻ tươi mới cho chiếc khăn tắm của bé. Đồng thời, tiết kiệm được một khoảng kha khá cho gia đình khi có thể làm mới lại khăn mà chưa nhất thiết cần thiết phải bỏ ra những khoản không đáng có nhé.

1. Công thức làm mềm khăn tắm với nước cốt chanh, giấm 
Giấm và nước cốt chanh là hai nguồn nguyên liệu đã vô cùng quen thuộc với mỗi gia đình. Ngoài việc dùng chúng vào trong quá trình chế biến các món ăn, bạn cũng có thể dùng nó để làm mềm khăn tắm cho bé bằng cách đơn giản sau:
Trong quá trình giặt đồ sơ sinh của bé, mẹ có thể cho vào 1 thìa giấm để làm mềm những chất bụi bẩn, cặn bã để quá trình giặt được nhanh và dễ dàng hơn.
Tuyệt đối không dùng chất tẩy rửa để làm trắng khăn tắm của bé khi chúng bị ngã màu nhé. Thay vào đó, bạn có thể pha một ít nước cốt chanh với nước sạch, ngâm khăn tắm của bé trong vòng 10 – 15 phút sau đó giặt lại bình thường.
Trong nước cốt chất có chất axit cực mạnh, có thể làm sạch được những vết ố vàng trên khăn. Tuy nhiên, chất axit này lại lành tính đối với làn da của bé. Chính vì thế mà rất nhiều bà mẹ vẫn thường dùng chanh để tắm cho bé.

Đồng thời, axit có trong chanh cũng không làm cho sợi vải bị mỏng, cứng như các chất tẩy rửa khác.
Trong quá trình giặt khăn tắm hay bất cứ đồ sơ sinh nào của bé, mẹ cũng không nên giặt chung với những bộ trang phục của người lớn.
Nếu sử dụng máy giặt để giặt thì tuyệt đối không nên cho quá nhiều vào trong máy khiến máy không có không gian để làm sạch tuyệt đối đồ cho bé nhé.
Phơi khăn và đồ dùng của bé nơi thoáng mát, có gió và ánh nắng.

Khăn tắm tạo bọt

2. Xả khăn bằng nước nóng
Dùng nước nóng để xả lại khăn sau khi đã giặt sạch cũng là một cách giúp cho khăn của bé được mềm mại hơn.
Mẹ có thể ngâm nước xả vải chuyên dụng dành cho bé cùng với nước nóng trong khoảng 5 – 10 phút, sau đó xả lại với nước sạch như bình thường nhé.
Đảm bảo, sợi bông của khăn tắm sẽ mềm mại và mịn màng hơn.
Nhiều mẹ sử dụng nước lạnh, dù ngâm với nước xả vải trong bao lâu cũng không mang lại hiệu quả cao đâu mẹ ạ.


3. Làm mềm khăn tắm bằng giấm
Thêm một lần nữa, giấm lại thể hiện được khả năng của mình trong việc làm mềm khăn tắm và một số đồ sơ sinh bằng bông cực đơn giản.
Chỉ với công thức 1:3 trong đó, giấm 1 phần, nước 3 phần, sau đó, mẹ có thể đun sôi hỗn hợp này. Cho nước đã đun sôi ra chậu và ngâm khăn tắm của bé trong vòng 10 – 15 phút sau đó giặt lại bằng nước sạch.
Bạn nên hạn chế cho giấm với chanh tiếp xúc với máy giặt nhé. Bởi những chất này có chứa axit, có thể ảnh hưởng đến lồng giặt của máy giặt.

Bạn có thể gọi điện đến số điện thoại (04) 3537.6957 của Colorful Shop 66 Thái Hà để được tư vấn thêm về cách chọn mua đồ cho bé sơ sinh, kể các khăn tắm nhé.

0 comments:

Post a Comment