Giỏ hàng
0 đồng

Hello - Welcome to Coloful Shop

Tuesday, June 3, 2014

Làm sao đây, con không chịu dùng ghế ngồi ô tô cho bé?

Ghế ngồi ô tô cho bé là để đảm bảo an toàn cho con khi đi xe ô tô cùng gia đình, cha mẹ có thể tập trung lái xe. Tuy nhiên, việc cho bé ngồi vào đó nhiều khi trở thành thách thức với các bậc phụ huynh. Cùng xem các chuyên gia an toàn và nhà sản xuất ghế ô tô trẻ khuyên gì các bậc cha mẹ nhé!


Ghế ngồi ô tô My Ride thương hiệu Graco

Nhiều ông bố bà mẹ chia sẻ rằng họ gần như “phát điên” và cuống cuồng lên khi em bé sơ sinh không chịu hợp tác trong khi bố mẹ cho ngồi vào chiếc ghế ô tô dành riêng cho trẻ em. Các bé khóc lóc và phản kháng khiến nhiều bà mẹ nổi cáu.

1. Đừng hoảng sợ
Rất có thể, em bé của bạn sẽ không được thoải mái trong quá trình cha mẹ luồn đai an toàn và chỉnh sửa tu thế ngồi hay nằm cho bé. Điều này cũng tương tự như khi bạn thay tã hoặc mặc quần áo cho bé vậy.
Bé khóc lóc thậm chí la hét và giãy giụa. Nhưng như vậy không có nghĩa là bé đang bị đau hay không thoải mái. Do đó, không nên lăn tăn hay có ý nghĩ rằng bé đang khó chịu. Nếu có thì nó sẽ hết khi bạn cho bé một tư thế thoải mái và êm ái nhất. Chỉ cần giữ bình tĩnh và chú ý đến những gì bạn đang làm để đảm bảo rằng con bạn ở đúng vị trí của ghế ngồi ô tô cho bé thôi nhé!

Các bé thật đáng yêu phải không nào

2. Hãy chắc chắn rằng đó là phù hợp với quyền.
 Bạn luôn muốn làm cho bé thoải mái dễ chịu nhất có thể, do đó hãy chắc chắn rằng dây đai an toàn đi qua vai đi vào bằng hoặc thấp hơn vai của bé, và đai qua giữa hai chân bé phải được luồn đúng và không làm bé thấy khó chịu. Chú ý đừng luồn dây quá sát vào người bé mà chỉ vừa phải thôi nhé!

3. Giữ đầu bé ở một vị trí an toàn
Trẻ sơ sinh thường không tự ngóc đầu lên được do xương cổ còn rất yếu điều này đồng nghĩa với việc bé có thể bị chấn thương xương sống cổ bất cứ lúc nào nếu đầu bé lắc lư tự do.
 "Nhưng khi ghế xe hơi là quá thẳng, đầu có xu hướng ngả về phía trước, và điều này là không an toàn  vì nó có thể làm bé bị nghẹt thở và đầu bị chúc ra phía trước." Vì vậy, làm thế nào để bạn chắc chắn rằng điều này không xảy ra? Chuyên gia an toàn của các nhà sản xuất có 2 gợi ý cho các bậc phụ huynh:
-  Thắt đai an toàn vừa tầm: Điều này sẽ giúp cho em bé ít bị chúi người hay ngã về phía trước.  Và trẻ sơ sinh đặc biệt thích cái cảm giác được bao bọc và vỗ về, vì vậy điều này cũng sẽ làm tăng khả năng bé ngủ say khi đi xe ô tô.
-  Dựa ngửa ghế xe đúng cách: vị trí lý tưởng nhất cho em bé sơ sinh của bạn khi đi xe ô tô là ghế ô tô cho bé được lắp với tư thế nằm ngả ra sau. Như vậy, bé nằm trong ghế một cách thoải mái và an toàn. Dù xe có phanh gấp thì cha mẹ cũng không lo bé sẽ bị gập đầu về phía trước như khi ngồi.

4. Chỉ quấn thêm chăn hoặc quần áo sau khi thắt đai an toàn.
Bạn muốn bé thật ấm nên mặc cho bé chiếc áo bông hay một tấm chăn dày rồi mới thắt đai an toàn. Đều này rất nguy  hiểm. Bởi sẽ có không khí giữa các lớp quần áo, lớp vải và nó sẽ bị dồn lại và tạo ra một khoảng trống khi có sự tác động. Đồng nghĩa với việc bé sẽ bị hất tung ra khỏi ghế. Hãy nhớ, chỉ quấn thêm chăn ấm cho bé sau khi đã thắt đai an toàn thôi nhé!

Hãy bảo vệ sự an toàn cho bé 
yêu của bạn

5. Đồ chơi giúp bé thoải mái hơn
Bé cáu kỉnh ngay cả khi đã yên vị với một chỗ ngồi thoải mái trong ghế ngồi ô tô cho bé ư! Hãy thử với một vài món đồ chơi của bé. Bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt và bé dễ dụ bằng đồ chơi thế nào, cũng có thể dùng núm vú giả, âm nhạc để đánh lạc hướng bé.

6. Nói chuyện với bé trong suốt chuyến đi
Bé có thể không hiểu những gì bạn đang nói nhưng lại hiểu được tình cảm cũng như thái độ của cha mẹ qua giọng điệu của lời nói. Do đó, hãy nhớ trò chuyện với bé trong suốt quãng đường di chuyển nhé. Tất nhiên là mắt bạn thì vẫn phải chú ý quan sát đường đi rồi.
Điều này sẽ giúp bé cảm thấy an toàn trong suốt quá trình di chuyển, tiếng nói của cha mẹ sẽ làm bé hết lo lắng cũng như sợ hãi.

Bài viết khác: Máy hút sữa Philips Avent – giúp mẹ tiết kiệm thời gian tối đa!

0 comments:

Post a Comment