Giỏ hàng
0 đồng

Hello - Welcome to Coloful Shop

Friday, August 15, 2014

4 lời khuyên cho mẹ khi dùng ghế ăn trẻ em

Ghế ăn cho bé rất quan trọng và cần thiết giúp mẹ cho bé ăn uống khoa học. Tuy nhiên, không phải bà mẹ nào cũng biết cách sử dụng ghế hiệu quả và an toàn. 

Tham khảo và áp dụng ngay những thông tin hữu ích dưới đây để đảm bảo an toàn cho bé khi sử dụng ghế ăn bột mẹ nhé! Đây là những khuyến cáo được đưa ra bởi các nhà sản xuất cũng như các chuyên gia an toàn trẻ em (Mỹ) dành cho các bậc phụ huynh khi sử dụng ghế ăn cho bé.

Thắt đai an toàn
Việc thắt đai an toàn mỗi khi ngồi trong ghế ăn là bắt buộc, nó giúp bé không bị lao người hay ngã, tụt ra khỏi ghế. Tuy nhiên, rất nhiều bậc phụ huynh thường quên hoặc vì chủ quan mà không chú ý đến điều này.
Trẻ nhỏ thường rất hiếu động, chính vì thế, dù là ghế ngồi loại thấp, đặt trên sàn nhà cho bé ăn thì mẹ cũng cần phải chắc chắn rằng, đai an toàn được thắt cẩn thận và đúng cách.
Ngoài ra, cha mẹ cần chú ý một điều là không nên dạy trẻ cách tự tháo đai an toàn vì như thế rất nguy hiểm. Cần thường xuyên kiểm tra độ chắc chắn của đai cũng như các bộ phận khác của ghế.

Ghế ngồi ăn cho bé
Ghế ăn bột cho bé
Không để bé một mình trong ghế
Nhiều bà mẹ thường có thói quen cho bé ngồi chơi trong ghế ăn một mình và tranh thủ làm vài việc vặt, nhưng như vậy là rất nguy hiểm, tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào. “mình chạy đi lấy cốc nước, quay lại đã thấy con trai trèo lên ghế, chắc tại đai an toàn bị tụt, may mà bé không ngã” – Mẹ bé Bon (Hà Nội) Các bậc phụ huynh không nên chủ quan trong việc này bởi trong khi mà bạn không để mắt đến con thì bé có thể nghịc ngợm, làm ghế mất thăng bằng gây đổ ngã…

Vì vậy, nên chuẩn bị đầy đủ đồ ăn, nước uống, khăn lau cũng như những vật dụng cần thiết trước khi cho bé ngồi vào ghế và bắt đầu bữa ăn. Cũng  không nên để bé ngồi chơi trong ghế và tranh thủ làm việc nhà đâu mẹ nhé!

Khoảng cách an toàn
Khoảng cách ở đây được tính từ ghế so với các đồ vật như bàn, tủ, ghế sô-pha, cửa sổ…Mẹ nên nhớ rằng, bé nào cũng rất tò mò và thích khám phá nên sẽ dùng chân, tay để đẩy vào đồ vật và khả năng bị ngã là rất cao.
Chính vì thế, ghế ăn cho bé cần được kê với một khoảng cách an toàn so với các loại đồ vật trên. Nhất là cửa sổ, tránh càng xa càng tốt.

Ghế ăn cho bé

Cân nhắc khi mua ghế cũ
Nhiều bà mẹ chọn cách mua ghế ăn đã qua sử dụng để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, nó lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ không an toàn. Vì ghế cũ có thể bị hỏng hóc, có các khe nứt, cạnh sắc nhọn khiến bé bị thương. Đặc biệt là cấu tạo ghế không còn chắc chắn, nguyên vẹn nên không đảm bảo an toàn cho bé khi sử dụng.
Mẹ cũng nên biết rằng, trên thị trường có rất nhiều thương hiệu ghế ăn trẻ em thuộc loại bình dân với giá thành vô cùng phải chăng, phù hợp với túi tiền của các bà mẹ.
Chính vì thế, nếu có thể hãy cố gắng chọn cho bé một chiếc ghế ăn bột mới để đảm bảo an toàn cũng như hiệu quả trong quá trình sử dụng.
Chỉ cần lưu ý những điểm trên là các bậc phụ huynh hoàn toàn có thể yên tâm và tự tin khi cho bé dùng ghế ăn rồi.
Địa chỉ uy tín cho các bậc phụ huynh chọn ghế ăn cho bé chính hãng với giá thành tốt nhất là Colorful Shop – 66 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội, ĐT 04 3537 6957.


0 comments:

Post a Comment