Giỏ hàng
0 đồng

Hello - Welcome to Coloful Shop

Friday, August 22, 2014

Mẹ đã biết chọn đồ chơi cho trẻ tự kỷ?

Không may mắn nếu như gia đình mình có trẻ tự kỷ đúng không nào. Tuy nhiên, cuộc sống sẽ bớt đi nhiều sự khó khăn nếu như bố mẹ biết cách chọn đồ chơi trẻ em cho trẻ chơi an toàn mà còn khiến cho tâm lý trẻ được ổn định hơn.

Theo nhiều chuyên gia tâm lý nhận định: Trẻ tự kỷ thường có thiên hướng rối loại và không làm chủ được cảm giác. Đồ chơi có thể giúp cho trẻ mắc chứng bệnh này điều khiển được phần nào cảm giác của mình.
Trẻ không may mắc phải bệnh này sẽ có thiên hướng tự chơi và thường thực hiện lại những hành vi của mình một cách rập khuôn không có chủ đích. Cách chơi với đồ chơi sẽ giúp trẻ xác định lại mong muốn, hành vi của mình nhằm giải quyết các vấn đề cũng như hành vi bắt chước được sắp xếp theo trật tự nhất định.
Quá trình chơi, trẻ cũng bắt đầu phát triển được ngôn ngữ. Trẻ tự kỷ thường khá ít nói, thậm chí là không thể nói và phát biểu tâm trạng của mình. Chơi với đồ chơi còn có thể giúp cho trẻ phát triển được nhiều tương tác với thế giới xung quanh hơn.
Từ lời khuyên của các chuyên gia, Colorful Shop 66 Thái Hà sẽ tổng hợp cho bố mẹ một số món đồ chơi có thể mang đến sự học hỏi cần thiết cho trẻ mắc bệnh tự kỷ đấy nhé.

Bóng mềm Toyroyal
Bóng mềm Toyroyal
1. Đồ chơi trẻ em tác động lên thị giác
Một điểm mạnh của trẻ bị mắc chứng tự kỷ mà không phải bà mẹ nào cũng biết. Đó chính là trẻ chủ yếu tiếp thu thế giới xung quanh thông qua thị giác. Thị giác của trẻ vô cùng nhạy bén và dường như, đây là cơ quan duy nhất có thể giúp trẻ tiếp thu được thế giới xung quanh.
Điều này chứng tỏ, bạn có thể dùng đồ chơi để tác động lên tâm lý của trẻ thông qua thị giác, giúp trẻ nắm bắt thế giới thông qua những điều bình thường, nhỏ nhặt nhất.

Một số đồ chơi có thể kích thích thị giác của trẻ như:
- Máy thổi bong bóng xà phòng
- Đồ chơi xếp hình, mảnh ghép Lego
- Đồ chơi có đèn phát sáng
- Rùa vui chế chồng Little
- Bóng mềm Toyroyal
- …

Rùa vui nhộn xếp chồng Little Tikes LT631979
Rùa vui nhộn xếp chồng Little Tikes LT631979
2. Đồ chơi trẻ em giả vờ
Những món đồ chơi mô phỏng hình ảnh của con người, thú cưng có thể mang lại cho trẻ những sự liên tưởng cũng như khả năng tương tác mới lạ.
Một vài chú gấu bông, búp bê bằng vải sẽ là những món đồ chơi đơn giản nhưng có thể tác động lên nhận thức của trẻ ít nhiều đấy nhé. Điều này dễ khiến cho trẻ trở nên thân thiện và muốn tiếp xúc với người xung quanh hơn.

3. Đồ chơi trẻ em mang tính vận động
Dòng đồ chơi này có thể kích thích trẻ phát triển tai, mắt và các giác quan của cơ thể.
Một số những mẫu đồ chơi bố mẹ có thể thử cho con chơi như:
- Câu cá nam châm
- Nhà bóng
Câu cá nam châm Pororo
Câu cá nam châm Pororo 
Hy vọng một vài gợi ý nhỏ cũng có thể giúp cho bố mẹ có thêm nhiều kinh nghiệm trong việc chọn đồ chơi cho trẻ tự kỷ. Những món quà vô giá, đúng nghĩa có thể mang lại nhiều ý nghĩa may mắn hơn bạn tưởng nhé.
________________________
Lấy hàng tại
Colorful Shop 66 Thái Hà
Tell đặt hàng: (04)3537.6957


Bài viết khác: Khi nào cho bé dùng xe tập đi

0 comments:

Post a Comment