Giỏ hàng
0 đồng

Hello - Welcome to Coloful Shop

Thursday, August 14, 2014

Ghế ăn cho bé sạch sẽ - Con ăn thật vui

Đối với trẻ em, giờ nào cũng là giờ chơi và mọi thứ lúc nào cũng hỗn độn. Những bữa ăn lộn xộn với những bãi chiến trường luôn khiến các bà mẹ đau đầu. Đừng lo lắng, chiếc ghế ăn cho bé nhà bạn sẽ luôn sạch bóng, cho bé những bữa ăn ngon miệng, thoải mái và vui vẻ. 

Cứ để bé hiếu động theo cách bé muốn mẹ nhé, hãy để bé phát triển theo cách tự nhiên nhất! Hãy tham khảo và áp dụng ngay những cách hay giúp bạn làm vệ sinh ghế ăn thật đơn giản và hiệu quả dưới đây nhé.

Chú ý đến các phụ kiện, bộ phận rời
Các bộ phận như khay ăn, đệm ghế, đồ chơi đều có thể tháo rời được nên mẹ chú ý tháo chúng ra để làm vệ sinh cho dễ dàng và hiệu quả nhất nhé. Các khay ăn có thể làm sạch dễ dàng và nhanh chóng bằng cách xả dưới vòi nước, dùng khăn mềm và ẩm lau. Hoặc có thể dùng trong máy rửa bát với những khay ăn làm từ chất liệu nhựa. Đệm ghế cũng có thể dùng máy giặt để làm sạch nhưng tốt hơn hết bạn nên giặt bằng tay để đệm không bị xô, nhàu nát và để giữ màu.
Ngoài ra, mẹ cũng nên vệ sinh các loại đồ chơi (đi kèm và bé thường sử dụng với ghế ăn) thường xuyên để đảm bảo sự sạch sẽ.

Ghế ăn cho bé
Bé ăn cực ngon với ghế ăn cho bé
Sử dụng các chất tẩy rửa an toàn và tự nhiên
Baking soda, giấm, chanh… là những chất tẩy rửa an toàn mà rất hiệu quả mẹ nên thử. Chúng có tác dụng tẩy trắng và khử mùi cũng như diệt khuẩn rất tốt.
Tuyệt đối không nên sử dụng các chất tẩy hóa học bởi chúng sẽ ăn mòn bề mặt khiến ghế nhanh bị hỏng, chưa kể đến việc chúng lưu lại trên ghế và khiến bé bị dị ứng, thậm chí là ngộ độc.
Các mẹ nên nhớ, rửa và xả thật kỹ ghế để đảm bảo ghế đã sạch và an toàn trước khi cho bé sử dụng nhé!

Ghế ăn cho bé

Chú ý đến chất liệu ghế
Để tiện lợi trong quá trình sử dụng, di chuyển cũng như làm vệ sinh thì khi chọn mua ghế ăn cho bé, mẹ nên chọn những loại ghế làm từ chất liệu nhựa (không chứa BPA).
Ghế loại này rất dễ lau chùi, làm vệ sinh, tiết kiệm nhiều thời gian và công sức cho các bà mẹ.
Các loại ghế bằng kim loại cũng như ghế gỗ mẹ nên hạn chế xả nước vì có thể khiến ghế bị mủn, bong tróc dẫn đến han gỉ…
Một số lưu ý:
- Để tránh vết bẩn bị khô cứng, bám chặt vào ghế, mẹ nên lau sạch ngay khi bị bẩn. Cách này sẽ giúp mẹ không phải lau rửa ghế quá nhiều.
- Nên chú ý đến những cạnh sắc, khe hở. Dùng bàn chải nhỏ để cọ rửa, bởi đó là nơi thức ăn hay bị sót lại.
- Cần đợi các bộ phận của ghế thật khô rồi mới lắp lại và cho bé sử dụng.
- Cần kiểm tra thật kỹ độ an toàn cũng như chắc chắn của ghế sau khi lắp lại rồi mới cho bé sử dụng.
- Cố gắng phơi ghế của bé dưới ánh nắng mặt trời để diệt khuẩn, nhưng tránh ánh nắng gay gắt.

Trẻ nhỏ hiếu động thường là những trẻ thông minh, linh hoạt. Các bé khám phá thế giới xung quanh và học hỏi được rất nhiều điều. Chính vì thế, đừng ngăn cản bé chơi đùa, lấm lem mẹ nhé!
Và với những thông tin hữu ích trên đây, mẹ hoàn toàn có thể yên tâm cho bé ăn uống theo cách vui vẻ nhất rồi. Chúc mẹ và bé có những bữa ăn thật ngon miệng, thật vui.
Cha mẹ quan tâm có thể tham khảo những mẫu ghế ăn chính hãng với giá thành tốt nhất tại địa chỉ Colorful Shop – 66 Thái Hà Đống Đa, Hà Nội (ĐT 04 3537 6957).


Bài viết khác: Giúp bé tập đi khoa học và đúng đắn nhất

0 comments:

Post a Comment