Giỏ hàng
0 đồng

Hello - Welcome to Coloful Shop

Tuesday, August 26, 2014

Nhật ký mẹ dùng xe tập đi cho bé bằng gỗ

Xe tập đi cho bé là loại đồ chơi không còn xa lạ gì, tuy nhiên vẫn có nhiều ý kiến trái chiều xung quanh việc sử dụng loại vật dụng này, còn bạn thì sao?

Hãy cùng xem những chia sẻ của các bà mẹ sau khi cho con mình dùng xe tập đi để có cách hiểu đúng đắn về vấn đề này nhé! Tập đi là mốc phát triển rất quan trọng với trẻ nhỏ và trong điều kiện cuộc sống như hiện nay thì một chiếc xe tập đi cho bé là món quà mà nhiều bậc phụ huynh dành tặng cho con mình giúp bé tập đi hăng hái hơn và an toàn hơn.

An toàn và vui nhộn
“Mình thấy dùng xe tập đi bằng gỗ này bé nhanh biết đi lắm đấy, Ben nhà mình tập chừng tuấn lế là đi được rồi, có hôm mới sáng 7h cả xóm mình đã bị đánh thức bởi "lộc cộc, lạch cạch" Mình thấy vui mà mẹ mình ngại muốn chết, sợ hàng xóm mắng”
Đó là chia sẻ của một bà mẹ khi cho con dùng xe tập đi loại làm bằng gỗ, bé tập đi bằng cách đứng phía sau xe và đẩy cho xe tiến lên phía trước. Các loại xe này sản xuất bởi Việt Nam có ưu điểm chính là cơ chế giảm tốc. Xe chỉ tiến mà không lùi được, vì thế giảm thiểu nguy cơ bé bị ngã nên rất an toàn.

Xe tập đi cho bé

Thêm một điểm đặc biệt nữa là xe thường có các con vật ngộ nghĩnh như chim, vịt, sóc bằng gỗ phía trước phát ra tiếng động: lách cách, lộc cộc mỗi khi bé đẩy xe, nghe rất vui tai. Chính những âm thanh này khiến bé tò mò, ham đẩy xe vì thế trẻ biết đi rất nhanh, không ỉ lại vào bố mẹ dắt hay phải vịn vào tường, đồ vật.
“Gần nhà bà ngoại cũng có bé con sinh cùng tháng con tớ, cũng tập xe đẩy đó. Thế là cứ đến 4h chiều, cả khu lại rộn ràng tiếng "Lạch cạch, lộc cộc" của 2 đứa nhỏ. Chúng nó vui lắm, thích lắm. Sau đó, con tớ thoắt cái bỏ tay ra & đi luôn, không mất công tập đi ven hay tênh tênh”

Thông tin về sản phẩm
Các loại xe tập đi trẻ em bằng gỗ do Việt Nam sản xuất, nguyên liệu chủ yếu là gỗ tự nhiên nên giá thành rất rẻ. Mẫu mã sản phẩm cũng rất được chú trọng nhằm thu hút trẻ nhỏ, các con vật ngộ nghĩnh và nhiều màu sắc được gắn trên xe với những âm thanh vui tai khuyến khích các bé tập đi hiệu quả.

Xe tập đi cho bé


Một ưu điểm của sản phẩm là cơ chế giảm tốc giúp xe chỉ tiến mà không lùi nên tránh làm bé bị ngã, xe di chuyển với tốc độ vừa phải nên rất an toàn. “bé đầu nhà mình dùng xe này biết đi rất nhanh, mới đó mà bé thứ 2 cũng đến tuổi tập đi rồi. Lúc lôi ra cứ sợ không dùng được nhưng ok lắm các mẹ à. Món quà hoàn hảo cho các con đấy!”
Xe có kích thước nhỏ gọn, bền đẹp nên có thể cất giữ để cho bé sau dùng mà chất lượng vẫn rất đảm bảo.
Được sản xuất trong nước nên kích thước phù hợp với các bé, tay nắm được tiện tròn rất an toàn mà lại chống trơn trượt hiệu quả.
Với những ưu điểm trên, loại xe tập đi cho bé bằng gỗ đang dần có chỗ dứng trên thị trường và rất được yêu thích.

Chú ý khi sử dụng
Tuy nhiên, nhiều bậc phụ huynh lo lắng rằng, xe tập đi có thể khiến bé bị gù lưng hay chân vòng kiềng.
Thực tế thì điều đó chỉ xảy ra khi cha mẹ cho bé dùng xe quá sớm, khi mà xương chưa đủ cứng cáp để chống đỡ trọng lượng của cơ thể. Thời gian tập đi của mỗi bé một khác nhau, tùy vào thể trạng cũng như sức khỏe của các bé. Chính vì thế, cha mẹ không nên quá nôn nóng mà ép bé tập đi quá sớm, khiến xương bị biến dạng.
Thêm một lưu ý nữa là trong quá trình cho bé dùng xe tập đi, cha mẹ không nên chủ quan. Dù bé đã biết đi thì cũng nên giám sát và luôn ở bên bé để hỗ trợ khi cần cũng như tránh các tai nạn đáng tiếc xảy ra.
Với những thông tin trên hẳn là mẹ đã có cách nhìn đúng đắn hơn về những chiếc xe tập đi cũng như lợi ích và cách sử dụng của nó rồi.
Tham khảo những mẫu xe tập đi cho bé mới nhất với chất lượng chính hãng và giá thành tốt nhất tại địa chỉ: Colorful Shop – 66 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội (ĐT 04 3537 6957)


Bài viết khác: Mẹ đã biết chọn đồ chơi cho trẻ tự kỉ?

0 comments:

Post a Comment