Giỏ hàng
0 đồng

Hello - Welcome to Coloful Shop

Tuesday, July 8, 2014

Đồ chơi trẻ em điện tử - những xem xét cần lưu ý

Đôi khi, những đồ chơi trẻ em là những quyển sách khó có thể cạnh tranh được với những trò chơi điện tử, thiết bị điện tử vừa mới xuất hiện và đầy sức hấp dẫn.

1. Sự khác biệt giữa đồ chơi thực tế và đồ chơi điện tử
Ai cũng biết, trẻ em cần phải đọc sách, nghe kể về những câu chuyện cổ tích, cùng vẽ, sáng tạo và chơi với nhiều dòng đồ chơi khác nhau mang tính chất giáo dục cao như: Giấy, sáp màu, bảng vẽ, câu đố… Đây đều là dòng đồ chơi thích hợp cho bất cứ trẻ nào trước khi vào lớp 1. Nó không chỉ đáp ứng được nhu cầu tối ưu là chơi mà còn là quá trình trẻ thể hiện năng lực của mình.
Đồ chơi điện tử, bất kể là được kết hợp nhiều dòng đồ chơi, nhiều thương hiệu, nhiều trò chơi như thế nào đi nữa thì cũng không bao giờ có thể thay thế được kinh nghiệm chơi cũng như những hiệu quả mà đồ chơi trẻ em mang tính giáo dục cao mang lại.

Đồ chơi trẻ em - Bộ sáp Giotto
Bộ sáp Giotto

Chơi với các đối tượng, vật dụng thực tế và được tạo ra bởi bàn tay của trẻ thực sự đã trở thành một quá trình trải nghiệm thú vị.

>> Những điều thú vị về xe đẩy Graco ít ai biết

Có nhiều người nghĩ rằng: Đồ chơi điện tử sẽ mang đến những công cụ học hỏi cực kỳ thú vị và bất ngờ. Thậm chí, đây còn được xem là dòng đồ chơi mang lại những sự tương tác tuyệt vời ngay từ khi mới ra đời.
Tuy nhiên, đồ chơi điện tử không thể nào thay thế được những đồ chơi mang tính vận động hoặc đồ chơi giáo dục. Một ví dụ điển hình chính là tính tương tác trong quá trình chơi. Nếu đồ chơi trẻ em mang lại sự tương tác giữa các người chơi, bạn bè, các thành viên trong gia đình thì đồ điện tử dường như chỉ là sự tương tác ảo mà thôi.
Những thiết bị điện tử công nghệ cao không thể thay thế cho sự thân thiết, sự liện hệ giữa các cá nhân và sự tương tác giữa những con người thực thụ. Trong khi đó, tương tác xã hội được đánh giá là sẽ mang lại những giá trị cho sự hạnh phúc và hoàn thiện bản thân giữa người với người.

Thẻ học thông minh - Làm quen với đồ vật
Bộ đồ chơi thẻ học thông minh mang tính giáo dục cao
2. Cân bằng giữa đồ chơi thực tế và đồ chơi điện tử
Những phân tích như trên không có nghĩa là bạn bỏ qua những tác dụng tích cực của đồ chơi điện tử mang lại các trò chơi điện tử. Chính vì thế, giữa thời đại bùng nổi công nghệ thông tin, mọi sự cấm đoán đều trở nên vô nghĩa.

Tốt nhất, bạn nên đặt con trẻ vào nhiều sự lựa chọn cũng như tiếp xúc khác nhau để có thể giúp con hình thành nên phong cách, sở thích riêng của mình. Đối với những trẻ lớn hơn, chúng thời đòi hỏi chơi và nhu cầu chơi cao hơn. Bạn sẽ hiểu được những gì trẻ cần khi bạn lắng nghe trẻ.
Có thể, bạn không thể đồng ý với yêu cầu của trẻ nhưng bạn có thể hiểu được dấu hiệu của sự phát triển nhân cách của trẻ và những mối quan hệ tương quan với vạn vật xung quanh. Điều này cực kỳ quan trọng trong việc hỗ trợ trẻ hình thành nhân cách và tư duy của bản thân.
Để hiểu thêm về những tác dụng tích cực của đồ chơi trẻ em lên sự phát triển của trẻ, bạn có thể gọi điện thoại đến số (04) 3537.6957 để được các nhân viên của Colorful Shop 66 Thái Hà giải đáp tất cả mọi thắc mắc nhé!

Colorful với gần một thập kỉ hoạt động kinh doanh với các sản phẩm đồ chơi, đồ sơ sinh và các sản phẩm cho mẹ và bé, do đó, chúng tôi nắm bắt được tâm lý của trẻ nhỏ và tìm kiếm những sản phẩm phù hợp tốt nhất cho sự phát triển của trẻ. Các mẹ hãy yên tâm khi đến với đây.
Colorful: Hàng chuẩn - Giá mềm

0 comments:

Post a Comment