Giỏ hàng
0 đồng

Hello - Welcome to Coloful Shop

Thursday, July 3, 2014

Giặt đồ sơ sinh – tưởng dễ mà khó

Mấy hôm nay con yêu của mẹ không ăn những món lạ, không đi đâu chơi, vẫn như thường ngày mà sao da con lại mẫn đỏ, ngứa như vậy? Thương quá, ôm con lên gặp bác sỹ nhi khoa thì được chuẩn đoán là do bố bất cẩn giặt chung đồ sơ sinh của con với quần áo của cả gia đình.

Bây giờ thì mẹ đã hiểu vì sao cứ thấy người ta kháo nhau rằng, không nên giặt chung đồ của bé với đồ của người lớn. Bởi vì rất có rất nhiều vi khuẩn trên quần áo của người lớn, đối với người lớn tưởng chừng vô hại, nhưng đối với trẻ sơ sinh thì đấy thực sự là cả một vấn đề.
Mẹ cũng chưa thực sự hiểu được tường tận những gì sẽ ảnh hưởng và mức độ ảnh hưởng của việc giặt chung quần áo của con với của bố mẹ thì như thê snafu. Tuy nhiên, vì quá lo cho sức khỏe của con, nên mẹ cũng tránh hoàn toàn việc giặt chung.

Gặt đồ sơ sinh cho bé không hề đơn giản
Gặt đồ sơ sinh cho bé không hề đơn giản
Tại hôm trước, cơ quan mẹ có việc đột xuất phải họp vào buổi sáng thứ 7 nên bố phải thay mẹ chăm con. Bố rat ay thể hiện sự đảm đang của mình bằng việc dọn dẹp nhà cửa, tủ đồ sơ sinh của con. Đỉnh điểm là việc gom tất cả những đồ bẩn của cả gia đình mình vào giặt chung. Và kết quả là như thế này đây.
Bây giờ thì mẹ đã biết mức độ ảnh hưởng của việc giặt chung nó ghê gớm như thế nào. Mẹ và bố đã bàn bạc với nhau là tuyệt đối sẽ không để tình trạng này xuất hiện lần thứ hai. Một lần thôi cũng đã đủ lắm rồi. Bố mẹ thương con lắm.
Hôm nay, tình trạng của con yêu đã được cải thiện. Con đã vui cười trở lại, da dẻ bắt đầu trắng hồng chứ không còn mẩn đỏ, ngứa như trước nữa. Bố mẹ vui lắm.

Giặt đồ sơ sinh cho bé không hề đơn giản
Các mẹ phải cẩn thận khi giặt đồ cho bé nhé
Bố mẹ đang cùng nghiên cứu lại cách bảo quản, vệ sinh đồ sơ sinh cho con đây này. Có nhiều chú ý nhỏ tưởng chừng đơn giản nhưng lại cực kỳ cần thiết và hay ho lắm nhé.
Này nhé, mẹ với bố đã học được một số kinh nghiệm sau:
- Tuyệt đối không giặt chung quần áo của con với cả gia đình.
- Không được mặc đồ cho con khi chưa được giặt.
- Không mặc đồ quá lâu, dù bẩn hay không bố mẹ cũng phải thay cho con.
- Không được dùng những chất tẩy rửa của người lớn để làm sạch đồ cho con. Tuyệt đối phải dùng những chất tẩy rửa chuyên dụng đấy nhé.
- Phơi đồ của bé ra những nơi có ánh nắng, có gió là tốt nhất để có thể loại bỏ được nhiều vi khuẩn hơn.
- Hơn thế nữa, bố mẹ phải luôn làm mới lại tủ đồ sơ sinh của bé. Làm mới ở đây không có nghĩa là phải thay mới toàn bộ mà là thường xuyên vệ sinh, tân trang tủ đồ để loại bỏ hết những bụi bẩn, côn trùng có thể bám trụ ở trong nhé.

Thật hay phải không nào. Từ giờ thì bố mẹ cứ dành thời gian kiểm tra lại tủ đồ cho con ít nhất 1 tuần 1 lần. Như hôm nay, bố mẹ vừa dọn dẹp, gấp lại tủ đồ cho con và cho cả bố mẹ đấy.
 Bố mẹ luôn tin tưởng và sử dụng những đồ dùng được cung cấp bởi Colorful Shop 66 Thái Hà thôi. Trước đây, các cô chú đồng nghiệp của mẹ cũng đã chọn Colorful làm điểm đến lý tưởng để chọn lựa cho con những dòng đồ sơ sinh, đồ chơi trẻ em, thực phẩm dinh dưỡng tốt nhất nên mẹ cũng hoàn toàn yên tâm.


Bài viết khác: BabyPlanet Max Treveler – Xe đẩy hiện đại và thông minh cho bé

0 comments:

Post a Comment